Lượt xem: 1008

Chị Trần Thị Sầm Nang - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khmer học và làm theo Bác

Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên. Chị Trần Thị Sầm Nang (dân tộc Khmer) ngoài biết vượt khó vươn lên, chị còn là một cán bộ nhiệt tình với công việc, giúp đỡ nhiều chị em phụ nữ Khmer cùng học tập, biết cách làm ăn, vươn lên thoát nghèo và đóng góp cho cộng đồng. Chị Sầm Nang là một trong những gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn nơi chị Sầm Nang làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ có đến 100% chị em là người dân tộc Khmer, đời sống khó khăn, trình độ dân trí còn thấp, phong tục, tập quán còn lạc hậu, đòi hỏi chị phải phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại diện cho chị em phụ nữ trong ấp, góp phần đưa phong trào địa phương phát triển.

    Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Sầm Nang luôn đi đầu trong việc vận động gia đình gương mẫu để mọi người trong ấp noi theo. Mặc dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, gia đình chỉ có 2 công ruộng, trong điều kiện khó khăn đó, vợ chồng chị đã thống nhất phải có kế hoạch làm ăn. Xuất phát từ một gánh buôn bán nhỏ để kiếm tiền chợ hằng ngày, dần dần chị đã tích lũy mua thêm được 4 công đất rẫy. Tuy vất vả, nhưng vợ chồng chị luôn cố gắng lao động chăm chỉ, lo cho các con học hành, nay 2 đứa con lớn của chị đã tốt nghiệp cấp III. Năm 2004 được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay 12 triệu đồng, với số tiền này chị mua 1 con bò sữa cái giống về nuôi. Đến nay, trong chuồng của chị luôn có 10 con bò sữa cái khỏe mạnh và 1 con bê, gia đình chị thu về trên 10 triệu đồng hằng tháng từ bán sữa, kết hợp với 2 công đất  ruộng và 4 công đất rẫy, hằng năm gia đình chị tích lũy dần, đời sống được ổn định vươn lên khá giàu.


Chị Sầm Nang đến từng hộ gia đình động viên và thăm hỏi chị em. Ảnh Chanh Tha

    Là người đại diện cho phụ nữ ấp, chị Sầm Nang không chỉ chăm lo cho cuộc sống gia đình mình, mà còn cùng với chị em đề ra kế hoạch trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, chị đã không ngại khó khăn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em, gần gũi, tạo điều kiện giúp đỡ, tháo gỡ những vướng mắc trong cuộc sống, tranh thủ với cấp trên về các chương trình hỗ trợ, đầu tư vốn, nhằm giúp chị em tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho chị em. Mặt khác, vận động chị em tham gia vào tổ chức Hội như: Phụ nữ tiết kiệm, xây dựng gia đình văn hóa, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, chấp hành tốt, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết giúp đỡ nhau trong sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, khắc phục những phong tục, tập quán lạc hậu, nâng cao ý thức trách nhiệm, chăm lo đời sống cho các hội viên...

    Tính đến nay, ấp Cần Giờ 1 đã thành lập được 08 tổ phụ nữ với 103 hội viên và có 03 nhóm phụ nữ tiết kiệm với 41 thành viên góp vốn giúp nhau làm kinh tế gia đình, số vốn được trên 32 triệu đồng. Ngoài ra, 39 thành viên còn được Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay, số tiền 566 triệu đồng, với điều kiện tốt và nhiều mô hình làm ăn đạt hiệu quả, đến nay 100% thành viên thoát nghèo. Chi hội cũng đã vận động chị em nuôi heo đất có 14 thành viên; chị Sầm Nang còn vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn, đến nay tổng số tiền và quà được giúp gần 200 triệu đồng.

    Chị Danh Thị Cẩm Hằng - Chủ tịch Hội LHPN xã Tham Đôn cho biết: “Cô Sầm Nang là một cán bộ hội rất nhiệt tình, biết sắp xếp hài hòa công tác hội và công việc gia đình. Cô còn là một cán bộ hội tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đặc biệt, ở cô có một tấm lòng nhiệt huyết với mong muốn được giúp đỡ chị em”.

    Với chị Trần Thị sầm Nang, học tập theo tấm gương của Bác, trước hết là phải thể hiện bằng việc làm thiết thực, cụ thể, có như vậy thì người dân mới tin tưởng ở người cán bộ. Theo chị: “Nếu mỗi cán bộ đảng viên đều là một điển hình tiêu biểu, là gương sáng trong nói và làm theo, thì quần chúng sẽ noi theo, có như vậy thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn”.

Chanh Tha



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 90
  • Hôm nay: 6368
  • Trong tuần: 73,688
  • Tất cả: 11,857,877